CẢM NGHIỆM VỀ TẤM KHĂN BÀ THÁNH VERONICA LAU MẶT CHÚA

CẢM NGHIỆM VỀ TẤM KHĂN  BÀ THÁNH VERONICA LAU MẶT CHÚA
Bà Thánh Ve-ro-ni-ca

CẢM NGHIỆM VỀ TẤM KHĂN
BÀ THÁNH VERONICA LAU MẶT CHÚA
Trên con đường đi đến đồi Canvê để chịu khổ hình, được thể hiện qua 12 chặng đàng Thánh Giá: có sự xuất hiện của một người phụ nữ. Một người phụ nữ đã can đảm đi theo Chúa giữa chốn tử hình, chỉ để đưa cho Chúa một tấm khăn, để lau đi những giọt mồ hồi hoà cùng những giọt máu trên mặt Chúa. Tấm khăn đó sẽ chỉ là một tấm khăn bình thường nếu như không được dùng để lau mặt Chúa, nó chỉ là một tấm khăn bình thường nếu như bà Veronica không can đảm để theo Chúa, chỉ là một mảnh vải bình thường mà thôi.
Tuy đó là một hành động nhỏ của một người phụ nữ nhỏ bé, nhưng ẩn sâu trong đó rất nhiều ý nghĩa, một tấm khăn bình thường nhưng đã thể hiện một mối tương quan lớn lao giữa con người và Thiên Chúa. Nhỏ bé và mọn hèn thế thôi nhưng tấm khăn ấy đã là một điều quý giá biết bao để Chúa Giêsu lau đi những giọt máu mà Chúa đã đổ ra để cứu chuộc muôn dân.
Xin cho con được trở nên giống như Bà Thánh Veronica, không sợ hãi trước đoàn quân lính đầy bạo lực mà một lòng trung kiên bước theo Chúa, cũng xin cho con được trở nên như tấm khăn nhỏ bé mọn hèn tuy vô dụng, nhưng có thể phần nào lau đi những giọt nước mắt mồ hôi và máu Chúa đã đổ ra để cứu chuộc chúng con.

Maria Du Ân

Share:

Ý cầu nguyện Đức Phanxicô

Recent Posts

Bài đăng phổ biến

Tổng số lượt xem trang

Khách

Flag Counter

Follow